Tin tức

Kệ trung tải là gì? Cấu tạo, giá bán và cách lắp đặt

04-08-2023

     Kệ trung tải thuộc nhóm kệ có mức tải trọng trung bình và được sử dụng rất rộng rãi trong các nhà kho hiện nay. Kệ giúp tối ưu diện tích nhà kho, tăng lượng hàng hóa được lưu trữ lên đáng kể. Kệ sắt trung tải được sản xuất theo đơn đặt hàng với những thông số kỹ thuật phù hợp với đặc điểm của nhà kho và hàng hóa.

Kệ trung tải là gì?
     Kệ trung tải hay kệ sắt trung tải, kệ hạng trung là những tên gọi để chỉ bộ kệ để hàng với mức tải trọng trung bình trong các nhà kho, xưởng sản xuất,… Kệ thường được sản xuất theo nhu cầu của khách hàng với những thông số đảm bảo sự an toàn khi chứa hàng hóa.

 

Kệ trung tải

 

     Toàn bộ hệ thống kệ được liên kết với nhau bằng các khớp cài cùng với ốc và bulong nên rất chắc chắn. Khoảng cách các tầng có thể điều chỉnh phù hợp với kích thước của hàng hóa.

     Kệ hàng trung tải phù hợp với hầu hết các loại xe nâng hàng hiện nay. Thiết kế lối đi với mức tiếp cận hàng hóa lên đến 100% nên rất thuận tiện cho việc xuất nhập hàng hóa.

Thông số kỹ thuật cơ bản của kệ

  • Chiều dài: 1.5 – 3m
  • Chiều cao: 1.5 – 5m
  • Chiều rộng: 0.4 – 1.2m
  • Tải trọng: Tối đa 700kg mỗi tầng
  • Màu sơn: Xanh, xám, cam,…

     Khách hàng có thể đặt hàng các bộ kệ theo thông số kỹ thuật mong muốn để phù hợp nhất với nhà kho và hàng hóa lưu trữ.

Cấu tạo của kệ trung tải
     Một bộ kệ kho trung tải hoàn chỉnh có cấu tạo với những thành phần sau:

Chân kệ
     Chân kệ trung tải được làm từ sắt Omega có độ dày cao, đảm bảo khả năng chịu tải tốt. Trên thân cột trụ có các lỗ đột để lắp đặt các bộ phận khác của kệ. Mỗi bộ kệ trung tải thường có 4 chân trụ.

Thanh Beam
     Các thanh Beam lắp trực tiếp vào chân trụ ở mặt trước và sau của kệ. Thanh Beam sẽ hình thành các tầng kệ. Mỗi tầng để hàng sẽ có 2 thanh Beam.

 

Kệ trung tải

 

Sàn tôn (mâm kệ)
     Sàn tôn được lắp đặt bên trên các thanh Beam và là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với hàng hóa. Chúng có hình chữ nhật và gấp mép để cài vào thanh Beam. Bên cạnh chất liệu tôn, bạn có có thể lựa chọn mâm tầng bằng ván gỗ.

Thanh giằng
     Có 2 loại thanh giằng là giằng ngang và giằng chéo được lắp bên hông kệ. Các thanh giằng có tác dụng giảm rung lắc, gia cố cho bộ kệ trở nên chắc chắn hơn. 

Ốc và bulong
     Các bộ phận trên của kệ trung tải sẽ được kết nối với nhau bằng ốc và bulong. Các vị trí sử dụng ốc vít đó là liên kết giữa thanh Beam và cột trụ, thanh giằng và cột trụ.

Các phụ kiện
     Các phụ kiện của kệ trung tải gồm có ốp chân trụ, rào chắn. Các phụ kiện này có tác dụng chính là bảo vệ bộ kệ khỏi các tác động của ngoại lực, đặc biệt là xe nâng hàng va chạm vào kệ gây nguy hiểm.

Báo giá kệ trung tải
     Tùy vào các thông số và yêu cầu của khách hàng mà kệ trung tải có mức giá khác nhau. Chúng tôi sẽ báo giá cho khách hàng dựa trên các tiêu chí:

Kích thước của kệ: Kích thước kệ càng lớn thì giá thành sẽ càng cao.


Tải trọng của kệ: Tải trọng lớn thì các chi tiết của kệ cần phải được làm dày hơn, điều đó có nghĩa giá bán của kệ cũng đắt hơn.


Số tầng của kệ: Càng nhiều tầng thì giá sẽ càng cao


Số lượng lắp đặt: Mua càng nhiều thì giá sẽ ưu đãi hơn.

 

    Ngoài ra, còn có các yêu cầu riêng của khách hàng về chất liệu, mẫu mã, màu sơn,…

 

Kệ trung tải

 

Cách lắp đặt kệ trung tải
     Kệ kho trung tải được lắp đặt nhanh chóng nhờ thiết kế lắp ráp.

Bước 1: Lắp các thanh giằng và chân trụ

     Đặt 2 mặt của chân trụ song song và hướng vào nhau. Sau đó bạn lắp thanh giằng ngang vào dưới cùng của kệ, tiếp theo là giằng chéo và thanh giằng ngang trên cùng. Thực hiện tương tự với 2 chân trụ còn lại. Siết chặt ốc để cố định các thanh giằng vào chân trụ.

Bước 2: Lắp thanh Beam vào chân trụ

     Dựng 2 cặp chân trụ vừa lắp với thanh giằng lên và cài thanh Beam vào vị trí lỗ đột đã được đánh dấu sẵn. Mỗi tầng sẽ lắp 2 thanh Beam song song với nhau ở cùng một độ cao. Tiến hành siết ốc vít để tăng độ chắc chắn cho kệ. Sau khi lắp đặt thanh Beam thì sẽ tạo thành bộ khung kệ rất chắc chắn.

Bước 3: Lắp sàn tôn

     Sàn tôn được làm vừa vặn với chiều rộng và chiều dài của kệ. Nếp gấp của sàn được cài vào rãnh có trên ở 2 thanh Beam. 

Bước 4: Kiểm tra lại

     Bạn cần kiểm tra lại các vị trí khớp nối, siết ốc để đảm bảo mọi chi tiết đã được lắp đặt chắc chắn. Sau đó, di chuyển kệ về vị trí mong muốn. Cuối cùng là lắp các phụ kiện như ốp chân, rào chắn bảo vệ hệ thống kệ.

 

Kệ trung tải

 

     Nếu bạn đang tìm mua kệ trung tải hoặc các loại giá kệ khác, hãy liên hệ ngay với Ngọc Bảo Phát để được tư vấn và báo giá. Chúng tôi rất hân hạnh được hợp tác với quý khách hàng.


CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI NGỌC BẢO PHÁT

Địa chỉ: 109 Mã Lò – Khu phố 6 - P. Bình Trị Đông A – Q. Bình Tân – TP. Hồ Chí Minh.  

Văn phòng giao dịch: 118/50/1/36 Liên Khu 5 - 6 - Khu phố 8 - P.Bình Hưng Hòa B - Q.Bình Tân - TP.Hồ Chí Minh.  

Điện Thoại: 0912 527 731 

Email: kesatngocbao@gmail.com

Website: kesatngocbao.net

Zalo