Tin tức

Những phương pháp sắp xếp kho hàng một cách hiệu quả

12-06-2023

     Cách sắp xếp kho hàng và quản lý hiệu quả, là một vấn đề tương đối quan trọng trong việc kinh doanh của mọi cơ sở. Kho hàng không chỉ là nơi tích trữ hàng hóa mà còn là một khâu rất quan trọng trong tổ chức doanh nghiệp. Việc sắp xếp kho hàng sao cho logic và phù hợp sẽ khiến cho chủ kinh doanh bớt được những nỗi lo về việc nhập xuất hàng cũng như thiếu hụt hàng hóa hiện nay.

Những phương pháp sắp xếp kho hàng một cách hiệu quả


Sắp xếp kho hàng theo chủng loại và khu vực nhất định

     Để sắp xếp hàng hóa phù hợp nhất, kho hàng cần được phân thành các khu vực cụ thể. Các mặt hàng khô không nên được đặt trong khu vực có nhiều độ ẩm, còn hàng hóa có mùi và dễ cháy thì không được xếp gần khu vực hàng đông lạnh. Đặc biệt, các hàng hóa có chất lượng cao nên được phân bổ riêng, tránh đặt cùng với hàng hóa thông thường để tránh nhầm lẫn và thất thoát sản phẩm. 

Luôn bố trí khu vực để tập kết hàng hóa trước khi đưa hàng lên giá kệ

     Khi hàng hóa được vận chuyển đến kho, cần có khu vực để hạ hàng xuống, soạn hàng hóa và lắp ráp trước khi đưa vào kệ. Việc sắp xếp hàng hóa trên kệ cần được thực hiện một cách khoa học. 

Luôn gọn gàng và sạch sẽ

     Trước khi đưa lên kệ, hàng hóa cần được vệ sinh sạch sẽ. Sau khi xuất hàng hóa, cần ngay lập tức sắp xếp lại hàng hóa một cách ngăn nắp và khoa học để tránh tình trạng hàng hóa bị lộn xộn và không có quy củ. 

Xây dựng hệ thống giá kệ kho

     Giá kệ kho hàng đóng vai trò quan trọng trong việc lưu trữ hàng hóa. Để đáp ứng nhu cầu lưu trữ, giá kệ kho cần đáp ứng những yếu tố như: hiện đại, nhiều tầng và có thể sử dụng hệ thống xe nâng hàng đối với những kho bãi lớn. Ngoài ra, giá kệ kho cần đảm bảo tính uy tín và chất lượng, để đáp ứng nhu cầu sử dụng trong thời gian dài. 


CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI NGỌC BẢO PHÁT

Địa chỉ: 109 Mã Lò – Khu phố 6 - P. Bình Trị Đông A – Q. Bình Tân – TP. Hồ Chí Minh.  

Văn phòng giao dịch: 118/50/1/36 Liên Khu 5 - 6 - Khu phố 8 - P.Bình Hưng Hòa B - Q.Bình Tân - TP.Hồ Chí Minh.  

Điện Thoại: 0912 527 731 - Hotline: 0786 047 999 (Mr.Ngọc)

Email: kesatngocbao@gmail.com

Website: kesatngocbao.net

Zalo